Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • "ญาติเสี่ยแป้ง" มอบทนายร้องปมตำรวจค้นบ้าน

"ญาติเสี่ยแป้ง" มอบทนายร้องปมตำรวจค้นบ้าน

วันที่ 3 ธ.ค. 2566 นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง​ ลูกพี่ลูกน้องของเสี่ยแป้ง เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวมีตำรวจกองปราบฯ ชุดหนุมาน เข้ามาค้นที่บ้าน โดยมีหมายค้นเข้ามาตามปกติ หลังมีข่าวเชื่อมโยงไปถึงตนเองในคดีเสี่ยแป้ง ซึ่งเขาก็ยินดีให้ตรวจค้น โดยการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นตำรวจก็พาตัวเขาไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองพัทลุง โดยยึดโทรศัพท์มือถือ ขณะนั้นยังไม่มีการออกหมายเรียกเขาในฐานะผู้ต้องหาแต่อย่างใด แต่ต่อมากลับมีการออกหมายจับเขาในความผิดฐานช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี

โผล่อีกคลิป “เสี่ยแป้ง” แฉหมด “อัยการ-ตร.”ใครเอี่ยวคดี

"อัยการบ." โต้"เสี่ยแป้ง"ไม่เคยขอชิงตัว"จรวด"

โดยตำรวจคุมตัวเขาส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทลุง ไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เขาจึงถูกคุมตัวในห้องขังของศาลราว 3 ชั่วโมง กว่าจะได้รับอนุญาติปล่อยตัวชั่วคราว โดยยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 36,000 บาทคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต

นายกษิดิ์ชาติ ยังเล่าอีกว่า นอกจากการดำเนินคดีกับตัวเขาเองกับภรรยาก็เกิดเหตุการณ์ที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากหลังตำรวจค้นบ้านในวันนั้น มีการนำตัวภรรยาเขาไปเค้นสอบที่เซฟเฮ้าส์ ถามความเคลื่อนไหวตนเอง ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเสี่ยแป้งเลย

เหตุการณ์นี้ นายกษิดิ์ชาติ ตั้งคำถามว่า ตำรวจทำข้ามขั้นตอนหรือไม่ เพราะเท่าที่เขาศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้องมา คดีของเขาโทษไม่ถึง 3 ปี ควรมีการออกหมายเรียก ก่อนออกหมายจับ และควรจะต้องประกันตัวในชั้นสอบสวนได้ รวมถึงการที่เจ้าหน้าที่นำภรรยาเขาไปสอบที่เซฟเฮ้าส์ ทำถูกต้องหรือไม่ จึงมาร้องทนายขอให้ยื่นเรื่องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความเป็นธรรม

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ บอกว่า มีญาติของเสี่ยแป้ง หลายคนประสานตนเองมาว่ารู้สึกเหมือนถูกคุกคาม จึงร้องขอความเป็นธรรมมา แต่หลายคนไม่อยากออกสื่อ จึงประสานผ่านนายกษิดิ์ชาติ ซึ่งเป็นญาติคนเดียวตอนนี้ที่ถูกดำเนินคดีโดยหลังจากได้รับมอบอำนาจจากพี่ชายเสี่ยแป้งแล้วจะนำคลิปวีดีโอการตรวจค้นบ้านที่ลูกสาวนายกษิดิ์ชาติถ่ายไว้ รวมถึงหลักฐานอื่นๆ ไปตรวจสอบว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในวันดังกล่าวทำถูกต้องตามกฎหมาย ป.วิอาญา หรือไม่ถ้าทำไม่ถูกต้อง ตนเองอาจร้องเรียนทางวินัยไปยังหน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบและหากพบว่ามีการกระทำมิชอบอาจจะดำเนินการฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงวันนี้มีรายงานว่า สำนักงานจเรตำรวจได้เชิญพ่อของนายสิทธิเดช ทรงเดชะ หรือ “จรวด” เข้ามาให้ข้อมูลในเหตุการณ์ปี 2562 ที่มีการชิงตัว "จรวด"ขณะถูกตำรวจภาค 8 ควบคุมตัว โดยมีรายงานว่า พ่อของจรวด ได้เข้ามาให้ข้อมูลได้ราวๆ 3 ชั่วโมง ก่อนกลับไป โดยที่สื่อไม่มีใครเห็น

วันนี้ผู้สื่อข่าวพบว่า นอกจากพ่อของจรวด ยังมีบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เข้ามาที่นี่ แล้วเดินขึ้นอาคารไป บางคนแต่งกายเครื่องแบบตำรวจชุดสีเขียวแขนยาว ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบว่าเข้ามาให้ข้อมูลจเรหรือไม่ ทั้งคู่ไม่ตอบ และเดินขึ้นไปด้านบนทันที